Đăng nhập

Chú ý
Bạn cần đăng kí/đăng nhập với tư cách thành viên. Nếu chưa phải thành viên hãy tiến hành Đăng kí thành viên chỉ trong 1 phút!

Vài lời giới thiệu về Nihonblog

Nihonblog được thành lập bởi [tui] – một sinh viên khoa tiếng Nhật Đại Học Sư Phạm K34, K34 cũng là khóa đầu tiên của Khoa Tiếng Nhật, lúc đó còn chưa được gọi là “khoa” nhưng chỉ được gọi là “bộ môn tiếng Nhật”. Blog này ghi lại những kinh nghiệm về việc học tiếng Nhật và chia sẻ những kiến thức về tiếng Nhật. Hiện Blog đã có hơn 10.000 thành viên đăng ký và theo dõi.

Nihonblog có gì hay?

Mình xin giới thiệu qua một chút cấu trúc của Blog này. Ban đầu mình chỉ viết có một bài đầu tiên và duy nhất đó là bài “Lời khuyên cho ai có ý định học tiếng Nhật!”. Nhưng không ngờ nó cũng được nhiều bạn chú ý và bắt đầu blog có những fan đầu tiên. Sau đó mình viết nhiều hơn và phân loại các bài viết thành các “Chuyên đề” khác nhau, bên cạnh đó còn có thư viện bài tập trắc nghiệm.

Chuyên đề: Là tập hợp các bài viết trên nihonblog cùng một chủ đề. Những bài viết trong cùng một chuyên đề có thể liền mạch, có thể rời rạc nhưng được gộp lại như vậy để các bạn tiện theo dõi. Các chuyên đề đều chưa có phần kết thúc, nên sẽ được cập nhật bài mới liên tục mỗi ngày. Một số chuyên đề mình sử dụng nội dung của các thầy cô và sách tham khảo có dẫn nguồn.

Trắc nghiệm: Đây là phần được nhiều bạn quan tâm nên mình quyết định phát triển thêm. Những bài tập trắc nghiệm tiếng Nhật trên nihonblog cũng được phân loại thành từng chủ đề riêng, ví dụ “ngữ pháp N5”, “giao tiếp căn bản”. Việc phân loại này giúp bạn ôn luyện trắc nghiệm tiếng Nhật cho đúng trọng tâm. Bạn có thể xem qua một số chuyên đề trắc nghiệm miễn phí tại đây.

Thi thử JLPT: Bạn cũng có thể thực hiện các bài thi thử JLPT trình độ từ N5 tới N1. Có bài thi miễn phí và cũng có một số bài thi bạn cần trả phí. Với 100k, bạn có thể thi thử tất cả các bài thi JLPT trên blog và sắp tới sẽ có thể làm thêm những chuyên đề trắc nghiệm mà mình đang lên kế hoạch cập nhật.

Đăng ký nhận bài học tiếng Nhật: Bạn có thể xem thêm thông tin ở đây. Hiện tại mình đã ngưng gửi bài học tiếng Nhật qua email mỗi ngày như trước, tuy nhiên bạn vẫn có thể nhận bài học bằng tính năng notification. Hoặc bạn có thể theo dõi fanpage của mình vì tất cả bài học mình đều post trên đó.

Liên hệ hợp tác

Hiện tại nihonblog.com đã đã đạt lượt truy cập 600-1000 user/ngày và vẫn tăng dần mỗi tháng. Nếu bạn có nhu cầu muốn hợp tác có thể liên hệ qua email thuvientiengnhat@gmail.com hoặc inbox vào fanpage.

Cùng khám khá Nihonblog nào!

BÀI VIẾT MỚI


Khác nhau giữa 思う và 考える

Có hai động từ trong tiếng Nhật được dịch ra tiếng Việt là "nghĩ" hay "suy nghĩ": đó là 思う (おもう) và 考える(かんがえる). Mặc dù cả hai được sử dụng khá phổ biến, nhưng ít có sách giáo khoa nào giải ...
Đọc tiếp

Quá khứ của tính từ -i trong tiếng Nhật

Tiếp tục đến với một bài viết rất căn bản về tính từ trong tiếng Nhật. Bài này mình sẽ nói về quá khứ của tính từ -i. Bạn sẽ thấy hơi khác lạ một chút, là trong tiếng Nhật, ...
Đọc tiếp

Những lưu ý về thể phủ định của tính từ -i

Có thể bạn xem đây là một bài viết rất căn bản về tính từ trong tiếng Nhật, nhưng mình sẽ liệt kê và mở rộng cái điều căn bản này để ghi nhớ một cách sâu sắc và có ...
Đọc tiếp

Sử dụng ~garu kèm với tính từ -i như thế nào?

Tính từ -i có thể đi kèm với hậu tố ~garu để mô tả cách người khác dường như cảm thấy gì đó, dựa trên những thể hiện bên ngoài hay cách cư xử của họ bộc lộ ra ngoài ...
Đọc tiếp

BÀI TẬP MIỄN PHÍ


CHUYÊN ĐỀ HAY